Thứ Tư, 19 tháng 4, 2023

Tại sao thị trường tiền điện tử giảm ngày hôm nay?

Thị trường tiền điện tử đã suy thoái trong bối cảnh không chắc chắn về quy định và các dấu hiệu của điều kiện kinh tế vĩ mô suy yếu.

Thị trường tiền điện tử giảm 4%, Bitcoin dưới 30.000 USD

Giá bitcoin chạm mức thấp nhất trong 7 ngày vào ngày 19 tháng 4 ở mức 29.158 USD sau khi không duy trì được mức quan trọng 30.000 USD. Hơn nữa, một số nhà giao dịch lo lắng rằng một đợt điều chỉnh tiếp theo có thể quay trở lại mức thấp nhất của thị trường giá xuống.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử, khung thời gian hàng ngày: Coin360.

Những lo lắng tương tự tồn tại đối với Ether (ETH), đã vượt qua mức 2.100 USD sau khi nâng cấp Shapella và đạt mức cao nhất trong 11 tháng, sau đó là mức thấp nhất trong 7 ngày là 1.972 USD vào ngày 19 tháng 4 mặc dù tiền gửi staking ETH vượt qua số tiền rút vào ngày hôm trước.

Nỗi sợ đàn áp theo quy định của Hoa Kỳ

Vào ngày 18 tháng 4, Gary Genseler, Chủ tịch SEC, đã xuất hiện trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Hoa Kỳ để điều trần, điều này có thể khiến các nhà giao dịch tiền điện tử hoảng sợ.

Trong phiên điều trần, Gensler đã từ chối trả lời dứt khoát liệu Ethereum là hàng hóa hay chứng khoán mặc dù các thành viên ủy ban đã nhiều lần yêu cầu chủ tịch SEC trả lời.

Vào ngày 17 tháng 4, SEC đã đệ đơn kiện sàn giao dịch tiền điện tử Bittrex. Vụ kiện cáo buộc Bittrex đang điều hành một sàn giao dịch chứng khoán, nhà môi giới và cơ quan thanh toán bù trừ quốc gia chưa đăng ký.

nền kinh tế yếu hơn đè nặng lên tài sản rủi ro

Bất chấp những lo ngại về khủng hoảng ngân hàng  và hy vọng về một sự thay đổi ôn hòa, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell dường như cam kết giảm lạm phát thông qua các đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Powell và Fed tiếp tục nhắc lại mục tiêu đưa lạm phát xuống 2%. Trong một cuộc họp báo vào ngày 28 tháng 3, Powell nhắc lại,

Chúng tôi vẫn cam kết đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2% và giữ vững kỳ vọng lạm phát dài hạn. Việc giảm lạm phát có thể đòi hỏi một giai đoạn tăng trưởng dưới xu hướng và một số điều kiện thị trường lao động dịu đi. Khôi phục sự ổn định giá cả là điều cần thiết để tạo tiền đề đạt được việc làm tối đa và giá cả ổn định trong thời gian dài hơn.

Thị trường dường như đồng ý rằng lãi suất sẽ tiếp tục tăng với cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) dự kiến ​​vào ngày 3 tháng 5 năm 2023.

Đây cũng sẽ là một ngày quan trọng đối với các nhà đầu tư tiền điện tử vì lĩnh vực này vẫn có mối tương quan cao với chỉ số Dow và S&P 500.

Xác suất lãi suất mục tiêu. Nguồn: CME Group.

Trong khi đó, Fed đang phải tự mình chống chọi với những cơn gió ngược khi các ngân hàng lớn vẫn kỳ vọng Hoa Kỳ sẽ trải qua một cuộc suy thoái nghiêm trọng vào một thời điểm nào đó trong năm 2023, điều này có khả năng sẽ đẩy giá tài sản rủi ro bao gồm cả tiền điện tử xuống thấp.

Theo phân tích của US Bank, tâm lý nhà đầu tư về tình trạng hiện tại của nền kinh tế vẫn ở mức thấp và có xu hướng đi xuống.

Sức khỏe kinh tế toàn cầu. Nguồn: US Bank.

Theo US Bank,

Lạm phát, lãi suất và thu nhập vẫn là yếu tố then chốt đối với lợi nhuận vốn chủ sở hữu. Lạm phát dai dẳng, lãi suất tăng và sự không chắc chắn về tốc độ tăng trưởng doanh thu vào năm 2023 vẫn là những trở ngại đối với việc tăng giá của cổ phiếu.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét