Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2023

Người xác thực Ethereum đã kiếm được hơn 2 tỷ USD tiền thưởng staking kể từ năm 2021

Theo dữ liệu của Delphi Digital, những người xác thực Ethereum đã kiếm được 1,1 triệu ETH (2,007 tỷ USD) tiền thưởng staking kể từ tháng 1 năm 2021.

Trình xác thực Ethereum bắt đầu staking vào năm 2021, ngay sau khi ra mắt Beacon Chain. Kể từ đó, phần thưởng của họ đã tăng lên đều đặn khi có nhiều người xác nhận tham gia mạng lưới.

Thu nhập của Trình xác thực Ethereum. Nguồn: Delphi Digital.

Hơn 67 nghìn Trình xác thực đã tham gia Ethereum vào năm 2023

Ethereum đã tăng thêm hơn 67.000 trình xác thực mới trong 90 ngày đầu tiên của năm 2023. Vào đầu năm 2023, số lượng trình xác thực ETH ở mức khoảng 495.00 và tăng lên 562.236 vào cuối tháng 3, theo dữ liệu từ beaconscan.

Trình xác thực ETH. Nguồn: Beacon Scan.

Điều thú vị là có khoảng năm thực thể thống trị việc staking Ethereum. Sự tập trung này là nguồn gây lo ngại về việc tập trung hóa quá mức và rủi ro kiểm duyệt. Nhưng bất kỳ mối lo ngại nào về kiểm duyệt vẫn chưa thành hiện thực, vì số lượng khối tuân thủ OFAC  trên mạng đã giảm kể từ tháng Hai.

Trong khi đó, hơn 18 triệu ETH, chiếm 15% tổng nguồn cung của ETH, đã được staking. Mạng đã nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng trong những tuần gần đây sau tin tức rằng bản nâng cấp Shanghai sắp tới sẽ cho phép những người xác thực rút token của họ.

Theo dữ liệu của DeFillama, ETH được staking trên các nền tảng liquid staking là gần 8 triệu token và có giá trị tích lũy là 14,5 tỷ USD.

Người nắm giữ ETH chọn tự quản lý

Trong khi đó, nguồn cung của ETH trên các sàn giao dịch đã giảm xuống mức thấp nhất do nhiều chủ sở hữu lựa chọn tự lưu ký. Công ty phân tích blockchain Santiment đã báo cáo rằng chỉ có 10,31% ETH hiện có trên các sàn giao dịch, đây là số tiền thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2015.

Nguồn cung ETH trên các sàn giao dịch. Nguồn: Santiment.

Một số nhà phân tích đã giải thích dòng chảy ra khỏi sàn giao dịch có nghĩa là các nhà đầu tư đang thể hiện sự tin tưởng hơn vào ETH. Thông thường, nguồn cung giảm trên các sàn giao dịch có nghĩa là những người nắm giữ không muốn bán.

Niềm tin vào ETH phần lớn là hợp lý, do tài sản đã chuyển sang giảm phát kể từ khi nó hoàn thành The Merge vào tháng 9 năm 2022. Nguồn cung ETH đã giảm khoảng 0,12% xuống còn 120,44 triệu ETH, nghĩa là hơn 74.000 ETH đã bị loại khỏi mạng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét