Thứ Tư, 5 tháng 4, 2023

Giá Ethereum chuyển sang tăng trước khi nâng cấp Shanghai và Capella diễn ra vào tuần tới

Còn một tuần nữa là đến nâng cấp Shanghai và Capella vào ngày 12 tháng 4, mọi con mắt đều đổ dồn vào Ether (ETH). Tiền điện tử lớn thứ hai theo vốn hóa thị trường đã loại bỏ những tin đồn và hành động pháp lý chống lại các sàn giao dịch để đạt mức cao nhất trong bảy tháng là 1.922 USD vào ngày 5 tháng 4.

Giá Ether có động lượng và đây là ba lý do mạnh mẽ giải thích tại sao.

Nhiều thành tựu giá tích cực

Theo dữ liệu từ TradingView, giá Ether đã tăng trong các khung thời gian bảy ngày, một tháng và ba tháng bất chấp sự biến động của thị trường. Mức tăng giá của Ether cũng rất đáng chú ý từ đầu năm đến nay, cho thấy mức tăng trưởng 59%.

Biểu đồ giá ETH/USD. Nguồn: Tradingview

Khả năng Ether phá vỡ các mức kháng cự đang khiến một số nhà phân tích tin rằng mục tiêu giá 3.000 USD sẽ xuất hiện vào quý 2 năm 2023. Xu hướng cho thấy sự tích lũy của cá voi vẫn mạnh, tăng 0,5% trong tháng 3, theo dữ liệu từ nhà cung cấp phân tích Santiment.

Hoạt động mua tăng giá có thể chứng minh dữ liệu on-chain chính xác rằng áp lực bán Ether sau hardfork Shanghai sẽ không phải là sự kiện.

Sự gia tăng trong xác thực bằng chứng cổ phần bằng cách staking Ether trong các hợp đồng staking là động lực tăng giá cho hệ sinh thái Ethereum. Kể từ khi ra mắt vào ngày 4 tháng 8 năm 2021, mạng Ethereum đã chứng kiến ​​hơn 18 triệu ETH được staking.

Tổng số Ether đã staking. Nguồn: TradingView

Sự xuất hiện của các công cụ liquid staking derivatives (LSD) đã làm giảm rào cản gia nhập để tham gia staking Ether. Lido, công ty dẫn đầu về LSD và là thực thể đơn lẻ lớn nhất tính theo giá trị, có gần một phần ba tổng số EtTH đã staking. Bao gồm tiền lãi nhận được, các hợp đồng Lido nắm giữ 5,9 triệu ETH từ 137.000 người gửi tiền duy nhất.

Tổng quan về tiền gửi Lido Ether. Nguồn: Nansen

Ethereum TVL tăng đột biến

Tổng giá trị bị khóa trong mạng Ethereum cũng đang tăng lên, một phần là do giao thức của Lido bao gồm 22,4% TVL trên mạng Ethereum. Mặc dù TVL bắt đầu giảm vào ngày 10 tháng 3 do những khó khăn về quy định và vĩ mô, thị trường tài chính phi tập trung dường như đang phục hồi.

Vào ngày 5 tháng 4, TVL đạt 50,8 tỷ USD, gần đạt mức cao hàng năm là 51,4 tỷ USD kể từ ngày 21 tháng 2.

Bảng điều khiển TVL. Nguồn: DefiLlama

Sức mạnh của giá Ether trước khi nâng cấp Shanghai và Capella có thể nhìn thấy trên chuỗi thông qua việc sử dụng ngày càng tăng, tích lũy cá voi và sự gia tăng ổn định trong việc staking. Chỉ còn bảy ngày nữa là đến thời điểm nâng cấp, các nhà giao dịch kỳ vọng giá Ether sẽ tiếp tục biến động.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét