Thứ Hai, 10 tháng 4, 2023

Sàn giao dịch có trụ sở tại Hàn Quốc GDAC bị hack, thiệt hại 13 triệu USD

Sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại Hàn Quốc GDAC đã bị hack với giá trị khoảng 13 triệu USD tài sản kỹ thuật số vào đầu giờ ngày 9 tháng 4.

Theo một tuyên bố ngày 10 tháng 4, sàn giao dịch cho biết số tài sản bị đánh cắp chiếm 23% tổng số tài sản mà nó quản lý.

Sàn giao dịch cho biết tài sản bị đánh cắp bao gồm gần 61 Bitcoin (BTC), 350,5 Ethereum (ETH), 10 triệu WEMIX và 220.000 USDT.

Nguồn: GDAC.

Do sự cố này, sàn giao dịch đã tạm thời đình chỉ các dịch vụ gửi và rút tiền, đồng thời cho biết thêm rằng họ sẽ thực hiện bảo trì máy chủ khẩn cấp.

GDAC cho biết họ đã thông báo cho các cơ quan chức năng, bao gồm cảnh sát Hàn Quốc và Cơ quan An ninh & Internet Hàn Quốc (KISA), về vụ hack và đã yêu cầu một cuộc điều tra mạng.

GDAC tiếp tục kêu gọi các sàn giao dịch khác, nền tảng DeFi, v.v. giúp đóng băng số tiền bị đánh cắp nếu được gửi đến nền tảng của họ.

Trong khi đó, sàn giao dịch bị tấn công cho biết họ không chắc khi nào các dịch vụ của mình sẽ được nối lại khi các cuộc điều tra đang được tiến hành.

Theo Giám đốc điều hành Seunghwan Han, sàn giao dịch đang “làm hết sức mình bằng cách hợp tác với nhiều tổ chức khác nhau” để theo dõi số tiền bị đánh cắp.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét