Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2023

Giá Dogecoin khập khiễng dưới mức hỗ trợ quan trọng sau khi Dogeday biến thành một sự kiện bán tin tức

Dogecoin (DOGE) chịu một cú sốc lớn vào ngày 20 tháng 4, thường được biết đến với cái tên “Dogeday”, nhờ vụ phóng thử nghiệm thất bại tên lửa Starship của SpaceX và sự suy thoái trong thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn.

Tên lửa SpaceX, có linh vật Dogecoin ở bên cạnh, đã nổ tung chỉ bốn phút sau khi được phóng. Tuy nhiên, các nhân viên của công ty, bao gồm cả Elon Musk, đã ăn mừng cho sự thất bại khi họ bày tỏ sự lạc quan về một cuộc thử nghiệm khác trong những tháng tới.

Động thái này diễn ra ngay sau màn đóng thế gần đây của Musk, trong đó ông ấy đã thay đổi logo của Twitter thành linh vật Dogecoin trong vài ngày.

Hành động đó đã tạo ra sự phấn khích đáng kể trong cộng đồng Dogecoin. DogeDesigner, một nhà thiết kế đồ họa trong cộng đồng Dogecoin, đã tweet về vụ phóng tên lửa với sự háo hức.

Tuy nhiên, Dogeday dường như đã trở thành một sự kiện bán tin tức, với cặp DOGE/USD mất 11,88% từ mức cao nhất trong ngày là 0,093 USD để giảm xuống còn 0,083 USD.

Lãi suất mở DOGE vẫn tăng

Theo dữ liệu của Coinglass, mặc dù giá giảm, khối lượng lãi suất mở (OI) cho các hợp đồng tương lai Dogecoin vẫn cao hơn mức cao nhất vào tháng 1 năm 2023 là 470 triệu USD. Khối lượng OI đại diện cho số lượng vị thế mở trên thị trường kỳ hạn.

Khối lượng OI của Dogecoin tăng vọt lên mức cao nhất hàng năm là 580 triệu USD vào ngày 4 tháng 4 sau khi Twitter thay đổi logo của mình thành Shiba Inu, giống chó được sử dụng để đại diện cho Dogecoin.

Cặp DOGE/USD thể hiện sự biến động đáng kể sau khi thay đổi logo, tăng hơn 21% lên mức cao nhất hàng năm mới là 0,1 USD vào ngày 4 tháng 4. Tuy nhiên, giá và khối lượng IO đã giảm đáng kể sau khi nền tảng truyền thông xã hội đưa logo cũ trở lại. Thay đổi logo chỉ hoạt động trong khoảng thời gian từ ngày 4 tháng 4 đến ngày 7 tháng 4.

Một báo cáo từ công ty phân tích tiền điện tử Kaiko đã lưu ý:

Lãi suất mở của DOGE đã tăng gần gấp đôi kể từ khi Elon Musk tiếp quản Twitter vào năm ngoái, cho thấy dòng vốn chảy vào mạnh mẽ.

Khối lượng OI cho các hợp đồng tương lai giảm xuống còn 460 triệu USD sau làn sóng thanh lý. Tuy nhiên, khối lượng OI đã tăng trở lại lên 533 triệu USD, dẫn đến sự phấn khích xung quanh vụ phóng tên lửa.

Khối lượng mở hợp đồng tương lai 1 năm cho Dogecoin. Nguồn: Coinglass.

Trong khi giá DOGE giảm đã gây ra tình trạng thanh lý khoảng 104 triệu USD trên diện rộng, thì khối lượng OI vẫn cao hơn mức cao nhất vào tháng 1 năm 2023, cho thấy rằng memecoin này có thể gặp nhiều biến động hơn.

Tỷ lệ mua-bán của thị trường tương lai cho thấy xu hướng nhiều hơn đối với các lệnh bán, hoạt động như một tín hiệu trái ngược cho xu hướng tăng giá hơn nữa.

Đồng thời, tỷ lệ tài trợ cho các hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn đã chuyển sang dương kể từ khi giảm xuống, làm tăng khả năng suy thoái nhiều hơn do bị long squeeze.

Tỷ lệ tài trợ DOGE cho các hợp đồng hoán đổi vĩnh viễn. Nguồn: Coinglass.

Phân tích giá DOGE

Việc phân phối nguồn cung của các địa chỉ cá voi DOGE đã tăng đột biến, với các địa chỉ nắm giữ hơn 10 triệu USD DOGE tích lũy nhanh chóng. Tuy nhiên, những con cá voi này đã bán DOGE ngay sau khi Twitter đổi lại logo cũ.

Các địa chỉ này lặp lại quá trình tích lũy và phân phối tương tự xung quanh Dogeday.

Các địa chỉ có DOGE trị giá hơn 10 triệu USD (màu đỏ) và 1 triệu USD (màu xanh lá cây). Nguồn: Coinmetrics.

Cặp DOGE/USD đã bị phá vỡ dưới xu hướng tăng song song, làm dấy lên lo ngại về rủi ro giảm giá hơn nữa.

Dựa trên quy mô của kênh song song, DOGE/USD dự kiến ​​mức giảm 15% so với mức 0,083 USD hiện tại. Mức giảm xuống dưới mức độ này sẽ trùng với mức hỗ trợ DOGE khoảng 0,072 USD.

Biểu đồ giá DOGE/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView.

Việc phóng tên lửa Starship của SpaceX thất bại vào ngày Dogeday, cùng với sự suy giảm giá của Bitcoin, đã giáng một đòn mạnh vào giá DOGE.

Bất chấp sự thất bại này, khối lượng lãi suất mở cho các hợp đồng tương lai Dogecoin vẫn tăng, cho thấy dòng vốn chảy vào mạnh mẽ. Tuy nhiên, đợt giảm giá gần đây và lượng bán ra tăng lên của cá voi DOGE cho thấy rủi ro giảm giá hơn nữa, với cặp DOGE/USD phá vỡ dưới mức hỗ trợ tăng giá của nó.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét