Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2023

Top 5 altcoin tăng giá nhiều nhất trong tháng 3

Sự thống trị của Bitcoin đối với thị trường tiền điện tử, đại diện cho tỷ lệ vốn hóa thị trường của nó so với tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử, đã tăng mạnh từ khoảng 44% lên mức cao 48% trong tháng 3. 

Trong khi giá của Bitcoin tăng 22,7% trong tháng, hầu hết các altcoin đều mang lại lợi nhuận dưới mức trung bình hoặc âm. Tuy nhiên, có một số ngoại lệ cho thấy tháng thứ hai có động lực tích cực. Lấy ví dụ, XRP, đã chứng kiến ​​động lực tích cực ổn định khi các nhà đầu tư mong đợi một kết quả có lợi cho Ripple trước SEC.

Mã thông báo có lợi nhuận cao nhất trong 30 ngày trong top 100 theo vốn hóa thị trường. Nguồn: CoinMarketCap.

Conflux Network

Conflux Network tiếp tục hoạt động tích cực từ tháng 2, tăng gần gấp đôi giá vào tháng 3. Nhóm dự án tiếp tục tăng cường quan hệ đối tác tại Trung Quốc bằng cách hợp tác XCMD, nhà sản xuất máy móc xây dựng lớn thứ ba thế giới và Zen Spark Technology.

Nhóm Conflux cũng hỗ trợ phát triển các ứng dụng phi tập trung. Dự án đã thiết lập một chương trình tài trợ để thúc đẩy phát triển hệ sinh thái của nó.

Token CFX đã thử nghiệm mức hỗ trợ trong khoảng từ 0,1 USD đến 0,2 USD và tiếp tục hoạt động tích cực để đạt mức cao mới hàng năm là 0,46 USD. Cấu trúc thị trường của token với mức cao cao hơn và mức thấp cao hơn có vẻ tăng giá, với mục tiêu tiềm năng là 0,8 USD. Nó đại diện cho mức độ breakdown từ đợt tăng giá năm 2021.

Biểu đồ giá CFX/USD. Nguồn: CoinGecko.

XRP

Cơ hội thắng kiện của Ripple trong vụ kiện chống lại SEC đã được cải thiện vào ngày 21 tháng 3 sau khi chủ tọa phiên tòa, Analisa Torres, quyết định loại trừ ý kiến ​​của một chuyên gia giải thích cách thức XRP có thể là một chứng khoán.

Vào ngày 27 tháng 3, một động thái pháp lý khác của Hoa Kỳ là một điều may mắn đối với những người nắm giữ XRP. Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai (CFTC) tại Hoa Kỳ đã buộc tội Binance về các thủ tục tuân thủ không phù hợp và thao túng thị trường.

Cơ quan quản lý đã phân loại Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH) và Litecoin (LTC) là hàng hóa trong hồ sơ. Một số người tin rằng phân loại này cũng sẽ mở rộng sang XRP. Do đó, bác bỏ một cách hiệu quả tuyên bố của SEC về việc XRP là chứng khoán. Kỳ vọng của thị trường về việc Ripple thắng kiện SEC đã đẩy giá của XRP lên mức cao mới hàng năm.

Nếu Ripple tiếp tục thắng kiện SEC, đà tăng giá của XRP có thể sẽ tiếp tục trong trung và dài hạn.

XRP hiện đang đối mặt với ngưỡng kháng cự từ mức cao nhất của năm 2022, khoảng 0,53 USD. Một đột phá thành công trên mức này có thể đưa giá về các mức hỗ trợ và kháng cự trước đó khoảng 0,65 USD và 0,90 USD.

Đáng chú ý, Chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI), đo lường động lượng của giá di chuyển so với khối lượng, cho thấy XRP đã đạt đến mức mua quá mức. Nó làm tăng khả năng điều chỉnh về mức 0,45 USD.

Biểu đồ giá hàng ngày của XRP/USD. Nguồn: TradingView

Stellar

Token XLM của Stellar được hưởng lợi chủ yếu nhờ mối tương quan tích cực mạnh mẽ của nó với XRP. Hệ số tương quan giữa biến động giá XLM và XRP thường duy trì trên 0,7.

Đằng sau hậu trường, Stellar Foundation đang nỗ lực tăng cường áp dụng Mạng Stellar để chuyển tiền qua các quốc gia thuộc thế giới thứ ba như Châu Phi. Stellar cũng đang làm việc với nhà cung cấp dịch vụ thanh toán quốc tế Money Gram để tích hợp Mạng Stellar nhằm hỗ trợ thanh toán toàn cầu.

Về mặt kỹ thuật, cặp XLM/USD đã bứt phá trên ngưỡng kháng cự 0,10 USD. Nếu người mua hợp nhất trên mức này, cặp tiền có thể nhắm mục tiêu tăng lên 0,15 USD và 0,24 USD. Mặt khác, nếu đột phá tăng giá không thành hiện thực, XLM có thể quay trở lại mức hỗ trợ ở mức 0,08 USD.

Biểu đồ giá XLM/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

XDC Network (XDC)

XDC Network kết hợp chuỗi được cấp phép và chuỗi công khai nhằm giải quyết khả năng mở rộng và bảo mật. Token XDC là nhiên liệu của mạng được sử dụng để thanh toán phí mạng và triển khai các ứng dụng.

Mạng hỗ trợ các giao thức, hợp đồng thông minh tương thích với EVM và chuyển token cross-chain. Nó cũng hoàn toàn tuân thủ tiêu chuẩn tin nhắn ISO-20022, một tiêu chuẩn được quốc tế chấp nhận để trao đổi dữ liệu điện tử giữa các tổ chức tài chính.

Các blockchian công khai hàng đầu trong hệ sinh thái XDC bao gồm Ecoin, Stasis Euro và Gobiance Exchange. Đây là những dự án tương đối ít được biết đến giao dịch trên các sàn giao dịch cấp hai như HitBit và BitMart. Nó vẽ ra một bức tranh buồn tẻ về sự phát triển hệ sinh thái của dự án với các blockchain được cấp phép.

Về phía doanh nghiệp, dự án đã thiết lập quan hệ đối tác tốt với các thương hiệu như Travala và Guarda Visa.

Các yếu tố thúc đẩy việc tăng giá gần đây bao gồm việc giới thiệu DAO và vai trò tích cực của công ty quản lý XinFin, chịu trách nhiệm phát triển và quản lý blockchain.

XinFin gần đây đã quyết định phân quyền quản trị blockchain bằng cách hình thành một DAO. Sau khi triển khai vào tháng 5 năm 2023, cộng đồng sẽ quyết định phân bổ quỹ hệ sinh thái để thúc đẩy phát triển. Một cuộc gặp gỡ Web3 ở Dubai do XDC Network tổ chức với hơn 60 nhà phát triển trên toàn thế giới cũng thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái blockchain.

Thiết lập kỹ thuật của cặp XDC/USD cho thấy nó đang ở rìa của một đột phá tăng giá. Nếu người mua tạo ra một đột phá trên mức 0,045 USD, thì cặp tiền này có thể hướng tới các mục tiêu 0,064 USD và hơn thế nữa. Trong trường hợp giá giảm, mức hỗ trợ 0,02 USD sẽ rất quan trọng đối với người mua.

Klinger Oscillator, một chỉ báo động lượng, vẽ ra một bức tranh tương tự với giá trị đọc bằng không. Hành động mua tích cực từ các mức hiện tại sẽ chuyển chỉ báo sang vùng tích cực, thường là dấu hiệu tăng giá.

Biểu đồ giá hàng tuần của XDC/USD với Klinger Oscillator. Nguồn: TradingView

Mask Network (MASK)

Mask Network kết nối Web2 và Web3, cho phép giao dịch tiền điện tử trực tiếp thông qua các trang web Web2.

Hơn 40.000 người dùng đã cài đặt tiện ích mở rộng Mask Network Chrome. Tiện ích mở rộng trình duyệt hiện hỗ trợ một số ứng dụng phi tập trung (dApp), bao gồm Uniswap và SushiSwap, đồng thời tương thích với nhiều nền tảng truyền thông xã hội, bao gồm Twitter và Facebook.

Việc tích hợp Facebook của mạng đã gặp phải một số phàn nàn. Sau khi mua lại của Elon Musk, nó chủ yếu được hưởng lợi từ việc tích hợp Twitter và sự cường điệu xung quanh việc tích hợp tiền điện tử trên nền tảng truyền thông xã hội. Điều này làm tăng thêm sự suy đoán đáng kể về giá của token vì bản chất của việc áp dụng Twitter vẫn chưa được biết.

Vào ngày 9 tháng 3, token đã được niêm yết trên sàn giao dịch BTSE, cải thiện tính thanh khoản và khối lượng của token. Dự án là một trong những người nhận được airdrop ARB, nhận được 257.540 token ARB.

Token MASK là token quản trị cho dự án, điều này không được khuyến khích vì nó không tích lũy lợi nhuận từ việc sử dụng mạng. Tuy nhiên, hơn 76% nguồn cung cấp token đã được lưu hành; nó có tỷ lệ lạm phát tương đối thấp.

Biểu đồ giá MASK/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Cặp MASK/USD đã phá vỡ mức cao nhất năm 2022 là 6,10 USD, một dấu hiệu tích cực cho người mua kỹ thuật. Chỉ báo RSI đang trong vùng tăng giá và đã hạ nhiệt khỏi vùng quá mua, tạo cơ hội cho nhiều xu hướng tăng giá hơn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét