Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2023

Bán tháo Bitcoin tiếp theo? Số dư BTC trên Binance tăng 1,5 tỷ USD trong một tháng

Các nhà giao dịch Bitcoin (BTC) có thể chuẩn bị bán tháo vì dữ liệu cho thấy hàng chục nghìn BTC đang chuyển sang các sàn giao dịch.

Các số liệu mới nhất từ ​​tài nguyên giám sát on-chain Coinglass xác nhận rằng số dư BTC của Binance đã tăng hơn 50.000 BTC (1,5 tỷ USD) trong 30 ngày qua.

Binance chiếm phần lớn trong việc tăng số dư BTC trên sàn giao dịch

Với việc BTC/USD thường xuyên thiết lập mức cao trong nhiều tháng kể từ giữa tháng 3, không còn nghi ngờ gì nữa, sự cám dỗ bán đối với cả những người nắm giữ dài hạn (LTH) và ngắn hạn (STH) đã tăng lên.

Áp lực bán thực tế cho đến nay vẫn không có gì thay đổi so với các tiêu chuẩn lịch sử, nhưng dữ liệu on-chain cho thấy điều này có thể dễ dàng thay đổi.

Theo Coinglass, chỉ riêng Binance hiện đã có thêm 51.000 BTC trên sổ sách so với 30 ngày trước. Vào ngày 10 tháng 3, khi BTC/USD thách thức mức hỗ trợ 20.000 đô la trong một thời gian ngắn, số dư của nó đã tăng gần 100.000 BTC, dữ liệu riêng biệt từ nền tảng phân tích CryptoQuant xác nhận.

Số dư BTC của Binance so với biểu đồ BTC/USD. Nguồn: CryptoQuant.

Binance, với khối lượng giao dịch lớn nhất so với bất kỳ sàn giao dịch nào — chỉ riêng trong 24 giờ qua đã trị giá hơn 10 tỷ USD — là một điều gì đó khác biệt. Các sàn giao dịch lớn khác trên thực tế đã mất BTC hoặc thấy số dư tăng không đáng kể.

Tính đến ngày 28 tháng 4, tổng số lượng nắm giữ kết hợp của các sàn giao dịch được theo dõi bởi Coinglass hiện là 1,919 triệu BTC.

Số dư BTC trên sàn giao dịch bitcoin so với biểu đồ BTC/USD. Nguồn: Coinglass

Những người đầu cơ giá xuống đặt cược vào mức giá trần 30.000 USD của BTC

Thói quen của nhà đầu tư được chứng kiến ​​trong những tuần gần đây được cho là làm tăng áp lực buộc những người đầu cơ giá lên phải lật 30.000 USD thành hỗ trợ và tiếp tục tăng.

Khu vực xung quanh mức đó là nơi có khối lượng giao dịch kỷ lục trong lịch sử, làm cho tầm quan trọng của 30.000 USD không chỉ là tâm lý.

Trong khi đó, trạng thái thanh khoản hiện tại trên các sàn giao dịch được theo dõi bởi bộ giao dịch Decentrader cho thấy 35.000 USD là vùng chính để thanh lý các vị trí short BTC có đòn bẩy.

Bản đồ thanh khoản BTC/USD (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Decentraler.

Trong một phần phân tích thị trường đang diễn ra, Decentrader lưu ý rằng mặc dù BTC/USD phục hồi từ mức thấp cục bộ để giao dịch gần 29.500 USD trong ngày, nhưng việc đặt cược vào 30.000 USD vẫn nằm ngoài tầm với khi mức hỗ trợ đang tiếp tục tăng lên.

“Tỷ lệ Long Short hiện cho thấy rằng có nhiều vị thế bán hơn là vị thế mua”, Decentrader tóm tắt cho những người theo dõi trên Twitter.

Đây là thời điểm chúng tôi thấy gần 1 tỷ USD tiền lãi mở, cho thấy rất nhiều người đang short ở mức kháng cự 30 nghìn USD.

Biểu đồ tỷ lệ long/short bitcoin. Nguồn: Decentrader / Twitter

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét