Chủ Nhật, 23 tháng 4, 2023

Các nhà giao dịch bitcoin kêu gọi bình tĩnh khi giá BTC giảm 10% trong một tuần

Bitcoin (BTC) hầu như không giữ được 27.000 USD vào ngày 22 tháng 4 khi một đợt thua lỗ khác khiến những người đầu cơ giá lên có rất ít hỏa lực.

Biểu đồ nến 1 giờ BTC/USD (Bitstamp). Nguồn: TradingView.

Dữ liệu từ TradingView cho thấy BTC/USD hầu như không bảo toàn được mốc 27.000 USD vào ngày 22 tháng 4 sau khi tuần giao dịch ở Phố Wall kết thúc với một kết quả tồi tệ.

Trái ngược với chứng khoán Hoa Kỳ, vốn đã cố gắng đạt được mức tăng khiêm tốn vào ngày 22 tháng 4, Bitcoin tiếp tục bị ảnh hưởng khi các nhà phân tích cảnh báo về khả năng quay trở lại 25.000 USD.

Cùng với đó, BTC/USD đã giảm 10% trong tuần và 4% trong tháng 4 nói chung, theo dữ liệu từ Coinglass.

Biểu đồ lợi nhuận hàng tháng của bitcoin (ảnh chụp màn hình). Nguồn: Coinglass.

Tuy nhiên, đối với nhà giao dịch nổi tiếng Credible Crypto, vẫn có mọi lý do để hy vọng rằng xu hướng tăng dài hạn vẫn còn nguyên vẹn.

“Nếu luận điểm vĩ mô của bạn về Bitcoin đã thay đổi do pullback 2.000 USD sau đợt tăng giá hơn 10.000 USD từ 19.000 lên 30.000+ thì bạn đang làm sai”, ông nhấn mạnh trong một phần bình luận Twitter mới nhất của mình.

Trong một bài đăng bổ sung, ông lập luận rằng hành động giá như vậy là “phổ biến” trên thị trường tiền điện tử.

“Lần kiểm tra lại lớn cuối cùng mà chúng ta có là ở mức 19k trước khi tăng lên 30k+. Việc kiểm tra lại 25k ở đây sẽ hợp lý và lành mạnh”, ông ấy nói.

Biểu đồ có chú thích BTC/USD. Nguồn: Credible Crypto / Twitter.

Nguồn thông tin tài chính Stockmoney Lizards đồng ý, nói với những người theo dõi Twitter rằng con đường cao hơn có thể chậm và ổn định.

“Sau những cây nến xanh khổng lồ này, chúng tôi thường tìm thấy một số thời gian hồi chiêu”, Stockmoney Lizards viết về biểu đồ BTC/USD ba tháng.

Ngắn hạn/trung hạn vẫn tăng giá (3 tháng), nhưng đừng kỳ vọng nó sẽ tăng quá nhanh.

Nhà phân tích tiền điện tử CryptoCon đã đưa ra kết luận tương tự trên cơ sở những chuyển động mới nhất trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Bitcoin.

Được sử dụng để xác định các điều kiện mua quá mức và bán quá mức ở các mức giá nhất định, chỉ báo RSI có thể giúp cung cấp thông tin chi tiết về xu hướng giá sắp tới.

“Hành động giá Bitcoin ngắn hạn có vẻ nghiệt ngã, nhưng đằng sau hậu trường, RSI hàng tuần đã thoát ra khỏi xu hướng giảm 6 năm và hiện đang cố gắng tạo ra hỗ trợ”, CryptoCon tiết lộ, so sánh hành động mới nhất với các chu kỳ giảm một nửa trước đó.

Bitcoin hiện đang ở thời điểm quyết định. Tiếp tục hành động giá parabol năm 2019 hay thực hiện cách tiếp cận lành mạnh, ổn định hơn năm 2015?

Biểu đồ chú thích BTC/USD với RSI. Nguồn: CryptoCon/Twitter.

Nhà phân tích kỳ vọng “lãi suất mua mạnh hơn” gần 25.000 USD

Trong khi đó, Trader Skew đã đào sâu vào các mục tiêu giá ngắn hạn tiềm năng cho BTC/USD, tập trung vào các đường trung bình động (MA).

Vùng phía bắc 25.000 USD vẫn là điểm quan tâm chính, với MA 200 tuần ở mức 25.850 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét