Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2023

Mức giảm hàng tháng lớn nhất: “Hơn 3.600 máy ATM Bitcoin đã ngoại tuyến”

Mâu thuẫn với tỷ lệ chấp nhận Bitcoin (BTC) toàn cầu đang phát triển, các máy ATM vật lý dành riêng cho chuyển đổi fiat-crypto đang giảm dần. Chỉ riêng trong tháng 3, 3.627 máy ATM tiền điện tử đã bị xóa khỏi mạng, đưa tổng số máy ATM xuống còn 33.727.

Trong một thập kỷ kể từ khi máy ATM Bitcoin đầu tiên được ra mắt vào ngày 29 tháng 10 năm 2013, sự thay đổi ròng của các máy tiền điện tử được cài đặt và gỡ bỏ hàng tháng hầu hết đều dương — ngụ ý rằng tổng số máy ATM tiền điện tử trên toàn thế giới đang tăng đều đặn. Tuy nhiên, xu hướng đang đảo ngược, theo dữ liệu từ Coin ATM Radar.

Thay đổi ròng của số máy tiền điện tử được cài đặt và gỡ bỏ hàng tháng. Nguồn: Coin ATM Radar.

Như đã trình bày ở trên, số lượng cài đặt ATM tiền điện tử ròng đã giảm trong bốn tháng từ tháng 9 năm 2022 đến tháng 3 năm 2023. Tuy nhiên, với 3.627 máy ATM tiền điện tử ngừng hoạt động vào tháng trước, tháng 3 năm 2023 nổi bật là tháng có mức giảm hàng tháng lớn nhất.

Số lượng máy bitcoin được cài đặt theo thời gian. Nguồn: Coin ATM Radar.

Biểu đồ trên cho thấy số lượng máy Bitcoin được cài đặt theo thời gian, cho thấy sự sụt giảm đột ngột trong tổng số máy ATM tiền điện tử. Tầm quan trọng của việc giảm này có vẻ rất lớn, vì số lượng máy ATM cao nhất được lắp đặt trong một tháng là 2.048 — trở lại vào tháng 1 năm 2021.

Số lượng máy ATM tiền điện tử được cài đặt trên mỗi nhà sản xuất hàng đầu theo thời gian. Nguồn: Coin ATM Radar.

Về mặt tích cực, tháng 4 đã phá vỡ xu hướng giảm kéo dài ba tháng bằng cách ghi nhận 37 lượt cài đặt ATM tiền điện tử vào ngày 1 tháng 4. Các công ty dẫn đầu thị trường hiện tại về sản xuất ATM tiền điện tử là General Bytes, BitAccess và Genesis Coin.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét